ไม่น่าเชื่อ! "เก้าอี้เกมมิ่ง" "Gaming Chair" ที่เหล่านัก"เกมเมอร์"ฮิตกันนักหนา จะช่วยลดอาการปวดเมื่อย คอ หลัง ไหล่ ได้ขนาดนี้

           สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ถ้าให้วิเคราะห์ผู้อ่านในตอนนี้นะคะ ดิฉันว่าน่าจะมีผู้อ่านหลาย ๆ ท่านที่มีการ"ออฟฟิศซินโดรม" เช่น อาการปวดคอ ปวดบ่า ปวดหลัง ปวดร้าวไปถึงหมอนรองกระดูกเลยก็มี 
และนั่นเป็นสิ่งที่ผู้อ่านไม่ควรมองข้ามได้เลย โดยเฉพาะผู้ที่นั่งเล่นเกมสาวก "นักเกมเมอร์" กับ 
"กีฬาอีสปอร์ต" นั่งทำงานอยู่ที่หน้าจอคอมนาน ๆเพราะปัญหาการที่นั่งเล่นเกมส์ นั่งเล่นคอมนานๆนั่นทำให้เกิดอาการปวดที่ต้นคอ ท้ายทอยเชื่อมมายังกระดูกสันหลัง และช่วงบริเวณนี้จะปวดแปล๊บๆ 
ตลอดเลย นั่นก็เพราะเป็นสาเหตุมาจากการนั่งไม่ถูกสรีระและลักษณะที่ไม่ถูกสมดุลกับร่างกายของเรานั่นเอง มันส่งผลเสียให้กับผู้อ่านได้เสมอและกับทุกคนเลยนะคะ โดยเฉพาะเก้าอี้ที่ออกแบบมาโดยเฉพาะ เช่น "เก้าอี้เกมมิ่ง" 
        วันนี้เรามาดูถึงอาการเหล่านี้อย่างละเอียดกันดีกว่าค่ะ  จะส่งผลให้มีรูปแบบอาการอย่างไรกันบ้าง             ปวดหลังและไหล่   อาการยอดฮิตของผู้อ่านใช่มัยล่ะคะ

         การทำให้กระดูกสันหลังและส่วนคอตึง เนื่องจากการขยับศรีษะไปมาระหว่าการนั่งทำงานหรือเล่นเกมส์นั้ จะทำให้เกิดอาการกระดูกคอตึง โดยถ้าทำลักษณะนี้บ่อย ๆ ติดต่อกันนานๆ จะทำให้กระดูกคอมีปัญหาในระยะยาวหรือถาวรได้
        กระดูกสันหลังยืดหยุ่นไม่ได้ เกิดอาการหลังแข็ง หากกระดูกสันหลังไม่ได้มีการเคลื่อนไหว หรืออยู่ในลักษณะที่นิ่ง ๆ นานๆ จะทำให้ขาดความยืดหยุ่นทำให้ส่งผลโดยการเจ็บหลัง จากกการเคลื่อนไหวในโอกาสต่อมา เพราะเวลาที่เราขยับตัว Disk จะอยู่ช่วงบริเวณระหว่างกระดูกสันหลังและมีคุณสมบัติคล้ายกับฟองน้ำ ที่เรียกว่าหมอนรองกระดูกจะขยายตัวและสูบเลือดเข้าไปเพื่อสร้างความยืดหยุ่น เช่น
 การก้มไปผูกเชือกรองเท้า การก้มลงไปเก็บของที่พื้น ที่เค้าเรียกกันติดปาก โอ้ยย หลังชั้นเดาะแล้ว!! 
       หมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท เกิดจากการที่ Disk เคลื่อนที่ลงไปกดทับเส้นประสาทโดยเฉพาะตามแนวกระดูกสันหลัง ส่งผลให้เกิดความเจ็บปวดอย่างรุนแรงหรือชา คืออยู่ที่ว่เรามันจะเกิดอาการตรงจุดไหน ว่าไปทับเส้นประสาทตรงไหน การนั่งที่ผิดไม่ถูกสรีระนั่งทำงานติดต่อกันเป็นเวลานาน ก็จะเกิดกระดูกสันหลังคดได้
       กระดูกพรุน เนื่องจากการนั่งติดต่อกันเป็นเวลานาน โดยที่ไม่ได้เคลื่อนไหว ไม่ได้ออกกำลังกาย จะทำให้กระดูกส่วนล่างหนาขึ้น นั่นเป็นเหตุผลทำให้กระดูกเสื่อมลง จนเกิดภาวะกระดูกพรุนได้
      ที่กล่าวมานั้นเป็นส่วนหนึ่งของปัญหาที่จะเกิดขึ้นมาภายหลังมากมาย เมื่อไม่ได้ดูแลตัวเองมากพอ หรือไม่ได้นึกถึงคิดว่าไม่น่าจะเป็นอะไรหรอก แต่มันสำคัญมากหากเกิดผลเสียตามมานะคะ แต่สิ่งที่ช่วยให้ไม่เกิดปัญหาหรือป้องกันปัญหาดังกล่าว จึงมี "เก้าอี้เพื่อสุขภาพ"ออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อรองรับสรีระที่ถูกลักษณะโดยถูกต้อง อย่าง "เก้าอี้เกมมิ่ง" เพื่อลดอัตราการเกิดอาการดังกล่าว บอกเลยว่า ยิ่งในปัจจุบัน เก้าอี้เกมมิ่ง ได้ออกแบบมาด้วยดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยว ล้ำสมัย เป็นแนวเรซซิ่ง ทำให้ได้รับความนิยมของ เหล่า "เกมเมอร์" อย่างตอบโจทย์มากมายเลย โดยเฉพาะ
เก้าอี้เกมมิ่งรุ่น  "Glory Octene" เพราะอะไรนะเหรอคะ ที่ผู้เขียนอยากจะแนะนำ 

ออกแบบมาตามหลักสรีระศาสตร์ ช่วยทำให้เลือดลมไหลเวียนดีและลดอาการปวดศรีษะ ปวดหลัง
 ปวดบ่า ในช่วงเวลาที่เราเล่นเกมหรือทำงานอยู่ที่หน้าจอคอมดีไซน์สุดล้ำและเป็นประโยชน์ด้วย
ฟังค์ชั่นที่ สามารถปรับเอนนอนได้ถึง 180 องศา ปรับที่รองแขนได้ในหลายระดับสร้างมิติในการวาง
แขนที่ถูกต้อง ทำให้ไม่เป็นปัญหาในการเล่นเกม เป็นเก้าอี้เกมมิ่งที่ฮิตมากๆ ในปัจจุบันนี้เลยทีเดียว

สอบถามเพิ่มเติมได้ เพื่อสุขภาพที่ดี คลิกมาที่นี่สิคะ 


         

           

ความคิดเห็น